หน้าเว็บ

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Lucas Vazquez: cánh chim lạ của Đội tuyển Tây Ban Nha

Một quốc gia có nền bóng đá phát triển mạnh cùng những tên tuổi lớn trong bảng xếp hạng các ngôi sao lớn trên thế giới, thế nhưng đội hình mà huấn luyện viên Del Bosque lựa chọn khiến người ta ngạc nhiên. Cái tên Lucas Vazquez chính là cái tên gây bất ngờ lớn nhất.

Không phải là sự nhầm lẫn

Tuy rằng Vazquez dù chưa từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha trước đây nhưng lại được huấn luyện viên Del Bosque lựa chọn. Tất nhiên đây không phải là sự nhầm lẫn. Câu chuyện ở đây tuy rằng hơi khó tin nhưng đều có lý do của nó.
Vazquez dù chưa từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha trước đây nhưng lại được huấn luyện viên Del Bosque lựa chọn
Vazquez dù chưa từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha trước đây nhưng lại được huấn luyện viên Del Bosque lựa chọn
Việc một cầu thủ được tham dự một giải đấu lớn, mặc dù anh ta chưa hề khoác áo đội tuyển quốc gia trước đó không phải điều gì quá bất ngờ. Dù rằng tại EURO 2016 này cũng chỉ có tổng cộng 10 cầu thủ có trong trường hợp đặc biệt như vậy. Thế nhưng trường hợp của Lucas Vazquez là hiện tượng kỳ lạ.
Một điều mà ai cũng biết rằng Tây Ban Nha là một đất nước đang thừa thãi nhân tài. Người ta còn xếp được cả một đội hình ngôi sao La Roja phải ở nhà ở đợt EURO 2016 này, và đội hình đó có thể vô địch bất cứ giải đấu nào.
Vậy mà, Vazquez dù chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trước đây lại được huấn luyện viên Del Bosque lựa chọn. Tất nhiên đây không phải là sự nhầm lẫn. Có rất nhiều lý do để Ngài râu kẽm giữ lại tiền vệ tài năng này.
Trước tiên, cầu thủ Vazquez vừa có một mùa giải thi đấu thành công cùng đội bóng Real Madrid. Mặc dù anh chỉ ngồi ở hàng ghế dự bị cho bộ ba Bale - Benzema - Cris Ronaldo, nhưng anh đều thi đấu ấn tượng trong những lần được ra sân.
Dù chỉ có 10 trận đá chính tại La Liga mùa vừa rồi, Vazquez vẫn ghi tới 4 và có 6 pha kiến tạo. Thành tích này cũng đã chứng tỏ được tài năng của anh khi không hề bị lu mờ trước những cái tên danh giá.
Thành tích cao đã chứng tỏ được tài năng của Vazquez không hề bị lu mờ trước những cái tên danh giá
Thành tích cao đã chứng tỏ được tài năng của Vazquez không hề bị lu mờ trước những cái tên danh giá
Một yếu tố nữa là tuy Tây Ban Nha đang rất thừa các chân sút đỉnh cao ở các vị trí thi đấu khác, thế nhưng lại đang khan hiếm tiền đạo giỏi. Ngay cả cái tên Pedro hiện tại cũng đang thi đấu khá nhạt nhòa ở Chelsea hay lão tướng Ariz Aduriz vẫn có mặt trong đội hình đội Tây Ban Nha tại Pháp tới đây. Với riêng vị trí tiền đạo cánh của Vazquez, La Roja càng hiếm cầu thủ thực sự nổi bật hơn.
Xét về chuyên môn, lối chơi của Tây Ban Nha cũng rất cần một cầu thủ giàu sức sống như Vazquez. Anh luôn thi đấu trên 100% khả năng, đồng thời sở hữu lối chơi vừa tốc độ, kỹ thuật, cần cù song cũng đầy sáng tạo. Tuy có chiều cao khá khiêm tốn so với các đồng đội trong đội hình nhưng chính nhờ sự linh hoạt cũng như khả năng phán đoán đường bóng khiến cầu thủ này ghi điểm trong mắt vị chiến lược gia Del Bosque.
Hệ thống thi đấu tiqui-taca của Tây Ban Nha vốn được triển khai chậm rãi luôn cần những cầu thủ linh hoạt như Vazquez để gây đột biến. Đội hình La Roja thực tế đang quá thừa các cầu thủ có khả năng chuyền bóng, thế nhưng lại thiếu trầm trọng các cầu thủ “chạy bóng” như Vazquez.
Vazquez không quá xa lạ với người hâm mộ trong màu áo Real Madrid. Thế nhưng với sự góp mặt trong đội hình lần này, anh sẽ sắm vai “cánh chim lạ” của Tây Ban Nha tại EURO 2016.
Vazquez không quá xa lạ với người hâm mộ trong màu áo Real Madrid
Vazquez không quá xa lạ với người hâm mộ trong màu áo Real Madrid

Chiếc áo số 9

Lucas Vazquez sẽ đeo chiếc áo số 9 của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2016. Chiếc áo đấu áo này đều thuộc về Fernando Torres ở các giải đấu lớn của La Roja suốt 12 năm qua, gồm 3 kỳ EURO (2004, 2008, 2012) và 3 kỳ World Cup (2006, 2010 và 2014). Điều này phần nào đã giúp anh tiếp thêm sức mạnh để có thể vượt qua thử thách lớn trong sự nghiệp lần này.
Việc có tên trong danh sách tham dự giải đấu lớn Euro 2016 lần này đã một lần nữa chứng minh được tài năng cũng như sự công nhận của Ngài râu kẽm đối với Lucas Vazquez. Hy vọng cầu thủ tài năng này sẽ có thể tỏa sáng bằng tài năng của mình trong giải đấu lần này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น